Thứ Năm, 22 tháng 12, 2011

8 thuỷ thủ VN được lực lượng tuần duyên Malaysia cứu sau khi tàu của họ bị lật úp

Cali Today News - Chiều thứ tư 21/12 tin tức từ báo chí trên mạng của Malaysia cho hay có 8 thủy thủ VN đã được cứu sống sau khi chiếc tàu của họ bị lập úp ngay tại vùng cửa biển của con kênh Tok Bali hôm qua.
Zaini Abd Majid, Giám Đốc cơ quan tuần duyên MMEA tại Tok Bali cho biết ông nhận được cú điện gọi báo khẩn của dân chúng địa phương ngay sau khi họ biết chiếc tàu VN bị lật úp.

Một tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam (Ảnh minh họa). Photo courtesy: Internet

Ông Zaini cho hay ‘chiếc tàu này chở thuỷ thủ đoàn của VN ra đi từ ngày 1 tháng 12 để đánh cá, sau đó quay về hôm qua để đưa số cá đánh được lên cảng’

Tuy nhiên theo ông, họ đã không gặp may vì đúng lúc đó, khoảng 10 giờ sáng, biển nổi sóng dữ dội và những ngọn sóng dữ ở đầu kênh đã làm tàu của họ lật chìm. Tai nạn xảy ra cách cửa Tok Bali khoảng 150 cây số.
Một tàu tuần duyên do Thanh Tra Ya’akob Pairut chỉ huy cũng đã tham gia vào cuộc cứu nạn. Ngay cả nhiều nhân viên đang làm việc của ông Zaini cũng nhào ra tàu đi cứu các nạn nhân.

Tất cả các thủy thủ người Việt đều được cứu thoát nạn và được đưa về cơ quan của cầu tàu Tok Bali. Có 7 người được chiếc tàu tuần duyên MMEa cứu và người thứ 8 được cảnh sát biển của Malaysia cứu.

Một trong các thủy thủ Việt Nam nói: “tôi đang nấu cơm thì bỗng dưng chiếc tàu bị sóng làm lật úp, tôi không cứu vớt được cái gì hết” Tát cả đều không bị thương. Tuổi của họ từ 20 đến 50.

Theo ước tính tổng trị giá của con tàu bị chìm, số lượng cá đã bắt được và giàn lưới khoảng 700,000 đồng RM. Đây là loại tàu bắt cá xa bờ.
Trường Giang (nguồn New Straits Times và Bernama)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét