Thứ Tư, 14 tháng 12, 2011

VIỆT NAM, NHÀ NƯỚC CỦA CÁC LOẠI TỘI PHẠM

“Việt Nam là nhà nước pháp quyền XHCN của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân” (Đ 2 Hiến Pháp). Hãy xem sự thật như thế nào?
Con số là bản chất của sự việc, trả lời chất vấn của quốc hội, Chủ nhiệm uỷ ban tư pháp của quốc hội Nguyễn văn Hiện, (Nguyên uỷ viên trung ương đảng khoá X, đại biểu quốc hội khoá XI, chánh án toà án NDTC, uỷ viên BCĐ trung ương về phòng chống tham nhũng) cho biết: Số vụ án oan sai là 5% tương đương hơn 900 vụ/năm. (Dân trí ngày 27/11/2006).
Quốc hội đã chất vấn: “Trong số vụ án oan sai đó có bao nhiêu % do năng lực trình độ kém, bao nhiêu % do tiêu cực tham nhũng”? Thì người trả lời chất vấn đã không giải trình được. Thực chất sự oan sai đó là hậu quả của những bản án, quyết định trái pháp luật (Đ 295, 296 LHS).
Vụ xét xử LS Cù Huy Hà Vũ theo kiểu “Án bỏ túi” (Báo an ninh thế giới ngày 22/12/2004). Chẳng nhẽ chỉ có 2 bao cao su lại có thể chống phá được nhà nước hay sao?
Vụ bắt giữ bà Bùi thị Minh Hằng Phải chăng để ngăn cấm việc “Bảo vệ tổ quốc Việt Nam XHCN, giữ vững an ninh quốc gia là sự nghiệp của toàn dân” (Đ 1 HP). Trước nguy cơ Trung Cộng xâm lấn lãnh thổ?
Vụ xử tù LS Lê Thị Công Nhân phải chăng để bưng bít thông tin, tước đoạt các quyền tự do, dân chủ của công dân.(Chương XIII Bộ LHS).
Vụ xử tù quá hạn mà vẫn không thả bloger Nguyễn Văn Hải phải chăng để tước đoạt “Công dân quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, có quyền được thông tin”? (Đ 69 HP).
Vụ bịt mồm LM Nguyễn Văn Lý trong phiên toà phải chăng để tước đoạt quyền tranh tụng và “Công dân có quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, theo hoặc không theo một tôn giáo nào”? (Đ 70 HP).
Các vụ công an đánh chết người tại nơi tạm giam hoặc tại hiện trương, thể hiện sự coi thương tinh mạng và nhân phẩm con người ( Đ 71 HP).
Vụ giam giữ hơn 35 năm cho đến chết, không qua xét xử ông Trương Văn Xương cựu sỹ quan quân đội VNCH. Đâu có phải là chủ chương “Hoà giải dân tộc, khép lại quá khứ”!
Vụ tham nhũng có tổ chức tại phường Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội. Do Nguyễn Thị Minh Châu kẻ lưu manh, côn đồ: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản (Đ 139 LHS) > Nguyễn Văn Hiện chánh án toà án NDTC: Đồng loã bằng việc ra quyết định trái pháp luật (Đ 296 LHS) > Nông Đức Mạnh cựu tổng bí thư đảng cộng sản: Bao che tham nhũng, xâm phạm quyền tự do dân chủ, quyền khiếu nại, tố cáo (Đ 20 LHS). Đã kéo dài hơn 8 năm mà vẫn không một lần giải quyết.

Với quốc nạn tham nhũng, lạm phát tăng cao, tai nạn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm, ô nhiễm và huỷ hoại môi trường. Đặc biệt tội phạm có tổ chức từ trung ương đến địa phương, trong các ngành các cấp, thì dường như cả dân tộc việt Nam đã là nạn nhân.
Nguyên nhân dẫn đến tội phạm không ngừng gia tăng cả về số vụ, tính chất nghiêm trọng, dường như là do chủ chương “Sống chung với tham nhũng”, thực hiện chính sách “Ngu dân”. Để người dân không còn biết đến “Quyền con người”. Sự “Siêu quyền lực, đứng trên hiến pháp, đứng ngoài nhân dân” của Đảng cộng sản. Đã tạo nên một cơ chế quái gở: Phạm tội > hối lộ > tham nhũng > bao che > thoát tội > rồi lại phạm tội.
Do đó có thể khẳng định: CỘNG HOÀ XHCN VIỆT NAM LÀ NHÀ NƯỚC CỦA CÁC LOẠI TỘI PHẠM.
Phải chăng lòng tin của người dân đã đặt nhầm chỗ hay đã bị lừa về mục tiêu “Dân dầu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Mọi người có cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc”. Điều mà không bao giờ có được trong nhà nước của chế độ cộng sản.
Đảng cộng sản cũng nên làm trong sạch nội bộ, khiêm tốn, tự biết mình là ai, cầm quyền như thế nào? Bởi vì thời gian đã đủ dài để khẳng định: Ai đem lại cho dân thường lợi ích vật chất nhìn thấy rõ, có thể nắm lấy và hưởng thụ? Ai dùng những lời lẽ phét lác và trống rỗng lừa bịp dân chúng? nhân dân đã rút ra kết luận, lịch sử đã chứng minh.
Mong sao Lời nói của chủ tịch nước Trương Tấn Sang:“ Trước đây chỉ một con sâu làm rầu nồi canh, nay thì nhiều con sâu lắm. Nghe mà thấy xấu hổ, không nhẽ cứ để hoài như vậy. Mai kia người ta nói một bầy sâu, tất cả là sâu hết thì đâu có được”. (TP HCM ngày 7/5/2011). Được thực hiện một cách triệt để, công khai minh bạch và có hiệu quả.


Nơi nhận
- Trung ương Đảng và Nhà Nước.
- Các cơ quan bao chí trong và ngoài nước.
- Trung ương hội cưu chiến binh Việt Nam.
- Lãnh đạo thành phố Hà Nội.
- Các cơ quan, tổ chức có liên quan:............
.....................................................................
........................................................... Hà Nội, ngày 10 tháng 12 năm 2011
Dân oan làm báo



Nguyễn Anh Dũng
HV Hội cựu chiến binh Việt Nam

ĐC: Số 5 ngách 12/87 Chính Kinh, Nhân Chính,Thanh Xuân, Hà Nội.
ĐT và Fax : (84) 38583514; DĐ: 0984535494; Gmail: xuannho.vu1@gmail.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét