Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2011

SÁT THỦ ĐẦU MƯNG MỦ: ''TÂM SỰ DỄ SINH SỰ"

Nguyễn Dương (danlambao)
-Bổng nhiên gần đây các vị quan chức, nhất là trong ngành bảo vệ pháp luật như công an, tòa án nước ta lại có xu hướng hướng về cơ sở theo kiểu “Đi sâu đi sát vào quần…. chúng để tìm hiểu cái... mông... muốn của họ”. Thích nhất là các quần chúng nữ được quan tâm ưu ái, được cán bộ đi sâu vào tìm hiểu tâm tư tình cảm, hoàn cảnh gia đình, gỡ rối tơ lòng. Sự tận tụy của các vị, bất kể ngày hay đêm, trên chốn sông nước mù khơi hay nơi nhà trọ chật hẹp, quán lá bên đường đều không nề hà gì thật đáng trân trọng.

-Xin điểm qua một vài tấm gương vì dân phục vụ:Ngày 26/4/2011 anh Nguyễn Công Nhựt là Trưởng Phòng quản lý sản phẩm của Công ty sản xuất lốp xe Kumho trụ sở ở Bình Dương được mời về và câu lưu lại công an huyện Bến Cát (BD) để phục vụ điều tra vụ mất trộm 6.800 lốp xe của công ty Kumho (Sau đó anh Nhật bị chết một cách bất thường). Trong lúc chồng bị tạm giữ điều tra, chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền, vợ anh Nhật liên tục nhận được điện thoại của thiếu tá công an Nguyễn Thành Phú, người tham gia điều tra vụ án đề nghị được giúp đỡ.
Có lẻ thấy chị Tuyền là phận nữ nhi chân yếu tay mềm, cảnh nhà đơn chiếc nên thiếu tá Phú đã hẹn hò chị Tuyền lên khách sạn để “tâm sự”, vỗ về an ủi đồng thời mách nước cho chị bán đất để cứu chồng. Tất nhiên chị Tuyền đã cự tuyệt và làm đơn tố cáo vặt mặt vị thiếu tá có tình cảm “dân cảnh” quá đổi thắm thiết này.

-Vụ án cha đốt con ở huyện Nông Cống – tỉnh Thanh Hóa xuất hiện tình tiết khá ly kỳ khi chị Lê Thị Hà mẹ cháu bé bị đốt cho biết ông D, thẩm phán tòa án Huyện Nông Cống người thụ lý hồ sơ li hôn của chị cũng đã nhiều lần gạ gẫm chị đi tâm sự làm chuyện ấy. Ngoài ra phóng viên báo Người đưa tin còn cho biết có ít nhất 3 phụ nữ lien quan đến án li hôn cũng tố cáo bị vị thẩm phán này dụ lên khạch sạn để “tâm sự” hoặc lên phòng làm việc nhờ mát xa, bóp lưng, bóp trán. Mấy chị này cũng rảnh thiệt. Người ta làm thẩm phán xử li hôn thì phải lo cho cả đầu ra nữa chứ. Nếu xử cho các chị li hôn thì các chị sẽ đơn chiếc, không có người tâm sự. Có D đây lo cho còn la lối gì nữa.

-Nhưng có lẻ tình thương mến thương nhất là thẩm phán Nguyễn Thanh Mộng, phó văn phòng TAND tỉnh Cà Mau vào nhà nghỉ tâm sự với một chị gái đã có chồng. Số là ngày 7/10/2011 anh Mộng hẹn với chị T một phụ nữ đã có chồng vào nhà nghỉ để “tư vấn pháp luật”. Theo giải trình của anh Mộng là vì ảnh thấy chị T và chồng có chuyện lục đục vả lại chỉ dọn ra ở riêng nên ảnh đến thăm hỏi, tư vấn cho một số việc. Ấy vậy mà mọi người không biết ơn ảnh mà còn xúm lại quay phim, chụp hình làm đơn tố cáo rần rần.

-Và gần đây nhất, đầy nghĩa cử công bộc của dân nhất là thẩm phán Huỳnh Hồng Thắng, phó chánh án TAND Tp Sóc Trăng dắt đồng nghiệp nữ vào quán cà phê xà nẹo để tâm sự. Ảnh cho biết vì thấy chị T và chồng gần đây cơm không lành canh không ngọt nên ảnh động lòng thương, vì là cấp trên nên ảnh rủ chỉ ra quán để tâm sự, an ủi cấp dưới. Không biết ảnh tâm sự kiểu gì chứ nhìn tấm hình ảnh quắn chỉ như rắn quắn thì có ngày mang bầu tâm sự.

-Còn rất nhiều rất nhiều tấm gương nữa như thầy giáo hướng dẫn sinh viên làm luận văn tốt nghiệp hết mình đến mức phải nhắn tin cho học trò lên khách sạn để “hướng dẫn” cho chu đáo. Bác sĩ gạ y tá về phòng “trao đổi chuyên môn” để chăm sóc người bệnh tốt hơn. Cán bộ xã ở lì nơi quán nước “nhân dân” chưa chồng để bảo vệ an ninh trật tự và để tâm sự…

-Ô hô chỉ có tâm sự thôi mà sao lại hay sinh sự dữ vậy. Thiếu tá Phú bây giờ thì bị giáng cấp chuyển ngành và chưa biết còn mắc thêm tội gì nữa. Thẩm phán D thì trong quá trình điểm tra xác minh, tuy chưa luận tội nhưng bây giờ đã thấy ảnh phờ phạc lắm rồi. Còn anh Mộng thì đang chờ án phạt kỷ luật chắc là không nhẹ. Riêng anh Thắng thì bị đề nghị chức thẩm phán và phó chánh án.Đúng là tâm sự dễ sinh sự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét