Ba trăm hai chục nghìn gia đình, tương đương hai triệu đồng
bào sắc tộc "cần được hỗ trợ về đất ở
và đất sản xuất". Tin mới đọc tưởng chuyện đùa: Đồng bào sắc tộc sống
trên cao nguyên núi rừng trùng điệp sao không đất để ở, không đất sản xuất ? Ngày
13 tháng 9 vừa qua, chính phủ nứơc Cộng Hòa “Xã Hội Chủ Nghĩa” Việt Nam đã tường
trình đến Ủy ban Thường vụ Quốc hội như trên. Bản tường trình còn cho biết tình
trạng hai triệu đồng bào sắc tộc thiếu đất canh tác “có thể không bao giờ giải
quyết được” !!!
Tại Hậu Giang xưa ruộng đồng “cò bay thẳng cánh”, nay có
những gia đình không đất canh tác, không có cơm để ăn, không đủ áo để mặc, không
đất sống. Cả một tầng lớp nông dân Việt Nam nay tha phương cầu thực. Họ có mặt
từ Á sang Âu. Họ rời ruộng đồng lên thành thị kiếm sống. Đã nghèo nay lại nghèo
hơn. Khoảng cách thu nhập giữa người nghèo và người giàu cứ thế không ngừng gia
tăng. Phân hóa xã hội đã trở nên trầm trọng và là mối bất an cho tòan xã hội. Tại
sao một đảng và nhà nước luôn tuyên truyền xây dựng “xã hội chủ nghĩa” lại tạo ra một xã hội bất an như trên ?
Sáu mươi sáu năm về trước Đức Hùynh Phú Sổ đã tiên tri tình
trạng và đề ra giải pháp là con đường cách mạng xã hội theo chủ nghĩa xã hội. Ngày
21 tháng 9 năm 1946, Đức Thầy cho thành lập Việt Nam Dân Chủ Xã Hội Đảng, mà
Tuyên Ngôn cho biết: “Việt Nam Dân Xã Đảng
là một đảng cách mạng xã hội, chủ
trương tổ chức nền kinh tế theo nguyên tắc chủ
nghĩa xã hội: không để giai cấp mạnh cướp công quả của giai cấp yếu, làm
cho mọi người đều được hưởng phúc lợi cân xứng với tài năng và việc làm của
mình; những người tàn tật yếu đuối thì được nuôi dưỡng đầy đủ.” Cách mạng
xã hội theo chủ nghĩa xã hội có thực tế và khả thi hay không ?
Tài liệu về Dân Xã Đảng trong bài đều được trích dẫn từ trang
439-443 của quyển “Sấm Giảng Thi Văn Tòan
Bộ của Đức Hùynh Giáo Chủ”. Bài viết này xin được thảo luận hai câu hỏi nêu
trên.
Chủ
Nghĩa Xã Hội
Chúng ta thường lầm lẫn giữa chủ nghĩa xã hội và chủ
nghĩa cộng sản, giữa con người xã hội và con người cộng sản.
Cộng sản là một tổ chức quốc tế. Người cộng sản làm cách
mạng là cách mạng quốc tế. Các đảng cộng sản địa phương chỉ là những chi bộ của
Đệ Tam Quốc Tế. Cán bộ cộng sản địa phương trực tiếp nhận tài trợ và chỉ thị để
cướp và nắm giữ chính quyền địa phương. Cộng sản Việt Nam chỉ là một bộ phận địa
phương trong guồng máy cộng sản quốc tế.
Khi nắm được chính quyền, đảng Cộng sản thâu tóm, kiểm
soát và quản lý mọi đặc quyền đặc lợi. Họ xây dựng một tầng lớp mới lấy sự
trung thành với đảng làm căn bản chia chác quyền lực và quyền lợi. Họ bổ nhiệm
những người trung thành với đảng với lãnh tụ đảng vào những chức vụ có quyền lực
để thâu tóm quyền lợi. Với người cộng sản động lực đeo đuổi cách mạng chỉ vì
quyền lực và quyền lợi.
Khi nắm được chính quyền, việc phân phối phúc lợi tập thể,
tài sản quốc gia,... chỉ xẩy ra giữa một số các đảng viên với nhau. Và cũng nhằm
mục đích bảo vệ lẫn nhau hay bảo vệ đảng. Ở cuối trào cộng sản bộc lộ các hoạt
động bao che, bè phái, ràng buộc gia đình, dòng họ, bạn bè, ... Dẫn đến tình trạng
tham nhũng và sứ quân xâu xé đất nước như hiện nay.
Không riêng Việt Nam, mọi quốc gia bị cộng sản chiếm
đóng Nga, Tàu, Đông Âu, Cu Ba, Bắc hàn, Lào … đều có chung một hòan cảnh. Tầng
lớp cầm quyền cộng sản cực kỳ phản động và luôn bằng mọi cách chống lại chủ
nghĩa xã hội cùng con đường cách mạng xã hội. Có nhận rõ điều này mới hiểu tại
sao đảng Cộng sản đã ám hại Đức Thầy và luôn tìm mọi cách để tiêu diệt các chiến
sĩ Dân Xã Đảng, các tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo.
Còn tại các quốc gia tự do như Hoa Kỳ, Âu Châu, Úc, Tân
Tây Lan, … các cá nhân, các đảng chính trị theo khuynh hướng xã hội đều có nhiều
cơ hội để phục vụ quyền lợi của các tầng lớp dân chúng họ đại diện. Các cá
nhân, các đảng chính trị theo khuynh hướng xã hội nhờ thế đã đóng góp rất nhiều
cho đất nước và dân tộc của họ.
Tuyên
Ngôn Dân Xã Đảng về Độc Lập Dân Tộc.
Theo tư tưởng, nhận tài trợ, áp dụng phương cách tổ chức
và hành động của Đệ tam Quốc tế nhờ thế đảng Cộng sản Việt Nam mới cướp và nắm
được chính quyền. Trong khi ấy Dân Xã Đảng luôn chủ trương độc lập dân tộc. Chủ
trương này được nêu rõ trong Tuyên Ngôn Độc Lập Dân Xã Đảng do Đức Thầy công bố:
“Việt-Nam
Dân Xã Đảng, một đảng quốc gia tranh thủ sự tự chủ hoàn toàn của dân tộc, củng
cố nền độc lập quốc gia và cấu tạo xã hội Việt Nam mới.
Sở
dĩ Đảng đặt vấn đề độc lập quốc gia trước các vấn đề khác là vì:
1.-
Trên lập trường quốc tế, nước Việt Nam có được độc lập, dân tộc Việt Nam mới được
sống bình đẳng với dân tộc khác; dân tộc bình đẳng nhau mới chủ trương được dân
tộc hiệp lực, mới kiến thiết được hoà bình xác thực cho thế giới.
2.-
Dân tộc Việt Nam được tự chủ và mạnh mới tránh khỏi sự chi phối của đế quốc chủ
nghĩa để thi hành một cách có hiệu quả những biện pháp chánh trị và kinh tế,
đem lại hạnh phúc cho các tầng lớp dân chúng.”
Đất, biển, đảo mất vào tay giặc Tầu xâm lược. Kinh tế kỹ
nghệ lệ thuộc vào Trung cộng. Chính trị ngọai giao phụ thuộc vào quan thầy
Trung Quốc. Văn hóa xã hội càng ngày càng ngọai lai. Những hợp đồng NHỮNG khế ước
giữa hai đảng Cộng sản Việt Trung dẫn đến cảnh nước mất nhà tan, dân tình đói
khổ. Thực trạng cho thấy chủ trương của Đức Thầy vẫn còn nguyên giá trị ban đầu,
đấu tranh giải phóng dân tộc là con đường các chiến sĩ Dân Xã theo lời Đức Thầy
dạy bảo đang tiếp tục dấn thân.
Toàn
dân chính trị
Tư tửơng chính trị của Đức Thầy đã được nêu rõ trong
Tuyên Ngôn: “Việt-Nam Dân Xã Đảng là một
đảng dân chủ, chủ trương thiệt thi triệt để nguyên tắc chánh trị của chủ nghĩa
dân-chủ: “chủ-quyền ở nơi toàn-thể nhân-dân”. Đã chủ-trương “Toàn dân chánh trị”
thế tất đảng chống độc tài bất cứ hình thức nào. “
Nhân ngày Đức Thầy thọ nạn năm nay người viết đã chia sẻ
cùng bạn đọc về chủ trương “Toàn Dân Chánh Trị” của Đức Thầy. Chủ trương mang
chính trị xuống đến tòan dân, giáo dục chính trị cho tòan dân và Đảng Dân Xã
thành lập làm phương tiện để Đức Thầy có thể áp dụng tư tưởng chính trị tòan
dân của mình nâng cao tầm hiểu biết về dân chủ xã hội của hằng triệu tín đồ Phật
Giáo Hòa Hảo, mà đa số là những nông dân ít học. Tư Tưởng và hành động của Đức
Thầy đã đi trước thời đại và hòan tòan thích hợp cho một nước Việt Nam Tự Do
(Xin xem bài “Đức Huỳnh Giáo Chủ Chủ
Trương Toàn Dân Chánh Trị”).
Cách
Mạng Xã Hội
Bên cạnh Tuyên Ngôn là Chương Trình của Đảng Dân Xã,
trong đó có mục tiêu cách mạng xã hội như sau: “Cải thiện và nâng cao đời sống tinh thần và vật chất của dân cày và thầy
thợ bằng cách mở thật nhiều cơ quan y tế, giáo dục, cứu tế, nhà bảo sanh, ấu
trĩ viện, nhà dưỡng lão, nhà thương, trường học, nhà hát bóng ... làm cho dân
cày cũng hưởng được những ích lợi của khoa học như thầy thợ ở đô thị.”
Được sống tại Úc, người viết đã được hưởng giáo dục, y tế
miễn phí, hưởng một xã hội bình đẳng bình quyền, một hệ thống an sinh tân tiến,
âu cũng là nhờ công lao của những chính trị gia không ngừng đấu tranh cho xã hội
Úc ngày càng tốt đẹp. Trong số những người này có không ít những người đeo đuổi
lý tưởng xã hội và dấn thân cải tiến xã hội theo khuynh hướng xã hội. Điều này
cho thấy Chương Trình Dân Xã Đảng đưa ra là chương trình khả thi và cần được thực
hiện khi Việt Nam có tự do dân chủ.
Xây
Dựng Thể Chế Dân Chủ
Mỗi quốc gia đều có những hòan cảnh và điều kiện khác
nhau, được hình thành từ nhiều tầng lớp xã hội khác nhau, những người cùng một
xu hướng chính trị, có cùng chung các quyền lợi thường tập hợp nhau thành những
tổ chức chính trị. Mỗi tổ chức chánh trị đề ra những chính sách theo khuynh hướng
chính trị của mình. Các tổ chức chánh trị cạnh tranh nhau bằng những chính sách
do tổ chức của mình đề ra và khả năng thực hiện chính sách. Tổ chức nào đề ra
các quốc sách phù hợp với nguyện vọng của đa số người dân trong từng giai đọan
sẽ được tòan dân trao cơ hội thực hiện chính sách. Đó là thể chế dân chủ mà nhiều
thế hệ Việt Nam đã và đang quyết tâm đeo đuổi.
Trong thể chế dân chủ có hai khuynh hướng trái nhau là tự
do và xã hội. Những người có tư bản, có vốn, có tiền, và những người mang lý tưởng
tự do, tin vào động lực của kinh tế tự do thường liên kết để bảo vệ cho lý tưởng
và quyền lợi của mình. Trong khi đó những người nhận ra sai sót của kinh tế tự
do, gắn liền với đời sống thực tế của người dân lao động thường liên kết để đấu
tranh cho một xã hội công bằng và bác ái.
Cách mạng xã hội vì thế chỉ xẩy ra tại các quốc gia dân
chủ. Còn ở các quốc gia độc tài cộng sản các nhóm lợi ích sử dụng mọi thủ đọan
để đấu đá tranh giành quyền lực, quyền lợi trong khi đa số thì bị áp bức. Có áp
bức thì có đấu tranh và có lật đổ được chế độ độc tài cộng sản thì mới có thể
thực hiện được cách mạng xã hội.
Tại Việt Nam các nhóm lợi ích Tấn Dũng, Tấn Sang, Phú Trọng
đã công khai đấm đá tranh giành quyền lực và quyền lợi. Các đảng, tổ chức,
phong trào đấu tranh chính trị đang công khai hay âm thầm liên kết đứng lên
giành lại chủ quyền dân tộc. Cuộc đấu tranh càng ngày càng đa dạng và gắn liền
với thực tế xã hội như cuộc biểu tình “Xăng ơi! đừng lên giá!” do các anh chị
sinh viên tổ chức tại Hà Nội cuối tuần vừa qua.
Đi ngược với thời đại làm, trái với lòng dân chế độ cộng
sản sẽ bị đào thải. Một chính thể tự do thành hình sẽ không thể cướp của người
giầu chia cho người nghèo kiểu rừng rú, chỉ có người cộng sản mới trấn áp và cướp
bóc của dân, Việt Nam sẽ phải trải qua một cuộc cách mạng xã hội thực hiện bằng
các chính sách quốc gia. Nói về chính sách thì nói hòai không hết vì chính sách
tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, người viết chỉ xin đưa ra vài chính sách theo
khuynh hướng xã hội làm thí dụ.
Vài
Chính Sách Xã Hội
Nói đến chính sách thì chính sách hàng đầu vẫn là chính
sách thuế vụ: thu của người giầu chia cho người nghèo. Nhưng chính sách thuế
như con dao sắc co hai lưỡi nếu không biết sử dụng sẽ gây nhiều hậu quả vô cùng
tai hại. Thuế nặng làm mất động năng tạo ra tài sản của người giầu, động năng tạo
ra công ăn việc làm, triệt tiêu động cơ làm việc của con người và làm trì trệ sự
thăng tiến của nền kinh tế quốc dân. Vừa qua Viện nghiên cứu Brookings phổ biến
một công trình nghiên cứu với kết luận Việt Nam có tỷ lệ người nghèo cao nhất vì
bị đánh thuế nặng nhất trong vùng Đông Nam Á châu. Trong một bài khác người viết
sẽ chia sẻ về đề tài này.
Chính sách thì có hai lọai chính sách: vi mô và vĩ mô.
Vi mô là các chính sách đường dài thuộc dạng chiến lược. Các chính sách vi mô cần
dựa trên viễn kiến với mục đích và mục tiêu rõ ràng. Nhà cầm quyền cộng sản lệ
thuộc vào tư tưởng của ngọai bang lúc theo mô hình Xô Viết, lúc theo mô hình Tầu,
hiện nay thì hoang mang chẳng biết làm gì, thế nên chính sách vi mô vẫn rất xa
lạ với Việt Nam.
Gần đây cộng sản Việt Nam bắt buộc phải mở cửa vì vậy
chúng ta thường nghe nói đến hai từ vĩ mô là các chính sách ngắn hạn. Muốn họach định các chính sách ngắn hạn chính
phủ phải dựa trên những tiên đóan chính xác. Mà muốn tiên đóan chính xác thì phải
biết rõ hòan cảnh kinh tế và dân tình. Các thông tin thường mang nặng chính trị
và quyết định lại chỉ từ một cái đầu độc đóan Nguyễn Tấn Dũng. Vì thế rất dễ
dàng chứng kiến chính sách “lật đật” ngã tới ngã lui, thường xuyên “mất định hướng”
và phải thay đổi mà Nguyễn Tấn Dũng liên tục đưa ra.
Chúng ta thường nghe đến lạm phát và lãi suất. Lạm phát là
mức độ gia tăng giá cả hàng hóa, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của dân lao động
và của người hưu trí. Còn lãi suất nếu bị hạ thấp sẽ ảnh hưởng đến đời sống người
hưu trí có tiền gởi ngân hàng. Vì vậy lạm pháp và lãi suất là mục tiêu của các
chính phủ và những đảng chính trị muốn thực hiện ổn định xã hội. Và cũng là mục
tiêu của đảng đối lập hay những nhà tranh đấu xã hội dùng để công kích nhằm
thay đổi chính quyền.
Xa hơn một chút là chính sách giảm giá tiền đồng nhằm
khuyến khích xuất cảng. Chính sách này mang hình thức bóc lột lao động và bán rẻ
tài nguyên quốc gia. Ngay cả những nông dân còn giữ được ruộng cày, giá xuất cảng
thì thấp, còn chi phí nhập cảng xăng dầu phân bón máy móc thì cao, nên thu nhập
thấp, nghèo vẫn hòan nghèo. Mặt trái của chính sách này là nâng giá hàng nhập cảng
tạo ra lạm phát ảnh hưởng đến tòan xã hội.
Còn việc nông dân mất đất canh tác là xuất phát từ tư tưởng
“đất thuộc chủ quyền tòan dân” một tư
tưởng thóat thai từ mô hình Xô Viết. Sáu mươi sáu năm trước Đức Thầy đã chủ
trương “Trọng quyền tư hữu tài sản đến một
độ không có hại đến đời sống công cộng.” Một chủ trương không để người chiếm
hữu quá nhiều ruộng đất trong khi nông dân lại thiếu ruộng cày. Một chủ trương
không để các cá nhân hay tập đòan thâu tóm ngân hàng, thâu tóm kỹ nghệ. Một chủ
trương vô cùng tiến bộ. Một chủ trương đã được thực hiện tại miền Nam tự do trước
đây, thí dụ chính sách Người cày có ruộng và việc khuyến khích cạnh tranh tự
do.
Các cải cách vi mô như việc cổ phần hóa doanh nghiệp nhà
nước là con đường Việt Nam sẽ phải trải qua. Nhưng cải cách thế nào mà không ảnh
hưởng tai hại đến đời sống công nhân và không để giới tài phiệt độc quyền thâu
tóm là những chính sách cho người theo khuynh hướng xã hội. Trong một dịp khác
người viết sẽ trở lại đề tài này.
Nhưng cuối cùng mọi mục tiêu của cả chính đảng tự do lẫn
chính đảng xã hội phải đeo đuổi vẫn là việc bảo đảm công ăn việc làm, bảo đảm một
đời sống cơ bản cho tòan dân. Muốn thế người lao động cần được nâng cao năng xuất.
Muốn nâng cao năng xuất lao động lại là cần nâng cao vai trò của giáo dục, của
huấn nghệ, của kỹ thuật, của y tế, của các phục vụ về tinh thần … tựu chung là
vai trò của các chính sách vi mô.
Tiếc thay các chiến lược và chính sách vi mô đều chưa có
tại Việt Nam. Chả thế vừa rồi Tổng bí thư đảng Cộng sản Nguyễn Phú Trọng trước
thực trạng khủng hỏang giáo dục đã phải tự thú: “Việt Nam đã có triết lý về
giáo dục chưa, …?” (Xin xem bài “2 Tháng
9: Chạy Ngược Đường Độc Lập.”)
Nhưng chính sách vi mô lại chính là viễn kiến và Chương
Trình của Dân Xã Đảng: “Cải thiện và nâng
cao đời sống tinh thần và vật chất của dân cày và thầy thợ bằng cách mở thật
nhiều cơ quan y tế, giáo dục, cứu tế, nhà bảo sanh, ấu trĩ viện, nhà dưỡng lão,
nhà thương, trường học, nhà hát bóng ... làm cho dân cày cũng hưởng được những
ích lợi của khoa học như thầy thợ ở đô thị.” Điều này cho thấy con đường do
Đức Hùynh Phú Sổ đề ra là giúp chúng ta tiếp nối thực hiện.
Sự
Cáo Chung Của Chế Độ Cộng Sản
Chủ nghĩa xã hội là chủ nghĩa xã hội. Còn chủ nghĩa cộng
sản là chủ nghĩa cộng sản. Đến đây hy vọng bạn đã phân biệt được hai điều nói
trên.
Cuộc khủng hỏang tòan diện hiện nay quy chung là do lý
thuyết và guồng máy cộng sản quên đi yếu tố con người. Trong mô hình cộng sản
quyền lực và quyền lợi được phân chia bằng sự tranh giành tiêu diệt lẫn nhau của
lòai thú dữ. Kẻ có quyền chiếm hữu đối xử với người nghèo yếu như tầng lớp nô lệ.
Một thể chế như vậy không thể cải cách, nó phải được thay đổi bằng một cuộc
cách mạng toàn diện, triệt để và hướng thượng. Cuộc cách mạng giải phóng dân tộc
Việt Nam khỏi chế độ cộng sản.
Nếu bạn đọc ngạc nhiên việc Đức Thầy Hùynh Phú Sổ đề ra
và tiên đóan con đường Việt Nam nên theo là con đường xã hội chủ nghĩa, thì bạn
đọc sẽ tiếp tục ngạc nhiên khi biết được chính ông Tổ Cộng sản Karl Marx lại
tiên đóan sự xụp đổ của chế độ cộng sản tại Việt Nam.
Đúng thế chính Karl Marx là người đã tiên đóan các chu kỳ
khủng hỏang của chế độ cộng sản tại Việt Nam. Ông Karl Marx tiên đóan các cuộc
khủng hỏang sẽ liên tiếp xẩy ra, sẽ xẩy ra càng ngày càng nhanh hơn, càng mạnh
mẽ hơn, càng dữ tợn hơn và sẽ dẫn đến sự cáo chung của chế độ. Tiên đóan đã xẩy
ra tại Nga và Đông Âu, nay đang xẩy ra tại Trung cộng và Việt Nam.
Kết
luận
Chỉ sau vài năm khai sáng Phật Giáo Hòa Hảo, Đức Thầy đã
quy tụ được hằng triệu tín đồ. Đức Thầy đã mang đạo vào đời, mang đạo vào chính
đảng chính trị, mang đạo vào chính trị, để con người cư xử với nhau trong tình
bình đẳng và bác ái. Từ đó đến nay, Phật Giáo Hòa Hảo vẫn tiếp tục phát triển.
Tín đồ Hòa Hảo vẫn tiếp tục hành xử tứ ân và vững bước theo con đường Đức Thầy
vạch ra, lấy Dân Xã Đảng làm phương tiện để tiến hành cách mạng con người, cách
mạng giải phóng dân tộc và cách mạng xã hội theo đúng lời dạy của Đức Thầy.
Nhìn rộng hơn, Dân Xã Đảng không phải một tổ chức riêng
cho các tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo. Dân Xã Đảng là đảng của những người quốc gia
theo khuynh hướng xã hội sẵn sàng dấn thân đấu tranh cho các tầng lớp lao động.
Giáo sư Nguyễn Hoàn Bích, với bí danh Nguyễn Bảo Tòan là một tín đồ Thiên Chúa
giáo được cử làm Tổng bí thư thứ nhất của Việt Nam Dân Xã Đảng.
Xây dựng xã hội công bằng và bác ái tựu trung là nỗ lực
của các tôn giáo. Vì vậy tại các quốc gia Tây Phương nhiều tín đồ Thiên Chúa
Giáo là những thành viên sáng lập và tích cực trong các chính đảng Dân Chủ Xã Hội.
Nhờ đó tạo ra một hệ thống dân chủ theo hai khuynh hướng Tự Do và Xã Hội cạnh
tranh nhau bằng các chính sách phát triển quốc gia.
Tựu chung khuynh hướng xã hội xuất phát từ tâm nên
khuynh hướng xã hội là khuynh hướng của người thiện tâm. Có thiện tâm những người
đấu tranh dân chủ mới có thể gắn bó với nhau, có thể hòa đồng cùng tầng lớp
nghèo khổ và có thể tha thứ cho những người cộng sản lầm đường lạc lối quay về
với dân tộc.
Qua bài thơ của Đức Hùynh Phú Sổ chúng ta sẽ thấy rõ thiện
tâm của Đức Thầy là dấn thân cống hiến cho đồng bào cho nhân lọai.
Tình
yêu
Ta
có tình yêu rất đượm nồng,
Yêu
đời yêu lẫn cả non sông.
Tình
yêu chan chứa trên hoàn vũ,
Không
thể yêu riêng khách má hồng.
Nếu
khách má hồng muốn được yêu,
Thì
trong tâm trí hãy xoay chiều.
Hướng
về phụng sự cho nhơn loại,
Sẽ
gặp tình Ta trong khối yêu.
Ta
đã đa mang một khối tình,
Dường
như thệ hải với sơn minh
Tình
yêu mà chẳng riêng ai cả,
Yêu
khắp muôn loài lẫn chúng sinh.
Bài thơ trên luôn được tín đồ Hòa Hảo nhắc nhở nhau dấn
thân cho dân tộc và nhân lọai. Suy ngẫn về tư tưởng và hành động của Đức Thầy
thì viết hòai không hết ý, người viết xin được dừng tại đây hẹn bạn đọc trong một
dịp khác.
Vì không phải tín đồ Hòa Hảo hay đảng viên Dân Xã, người
viết rất mong thu nhận ý kiến từ bạn đọc xa gần. Bài viết này xin thân tặng chiến
hữu Hòang Phương đại diện Dân Xã Đảng Úc châu, một thành viên Khối 8406, thân tặng
các chiến sĩ Dân Xã Đảng, và tất cả những người đã đang và sẽ tiếp tục dấn thân
xây dựng một Việt Nam tự do, dân chủ, công bằng và bác ái.
Nguyễn Quang Duy
Melbourne, Úc Đại Lợi
20/9/2012
Tài
liệu tham khảo
Sấm Giảng Thi Văn Tòan Bộ của Đức Hùynh Giáo Chủ, Văn
phòng Phật Giáo Hòa Hảo Victoria - Ấn Hành 1997.
Nguyễn Long Thành Nam (1991), Phật Giáo Hòa Hảo Trong
Dòng Lịch Sử Dân Tộc, Tập San Đuốc Từ Bi xuất bản.
Nguyễn Quang Duy, (3-2012), “Đức Huỳnh Giáo Chủ Chủ Trương Toàn Dân Chánh Trị”
Nguyễn Quang Duy (3-2011), “Theo Chân Đức Thầy Kết Liên Cứu Quốc”
Nguyễn Quang Duy (8-2012), “2 Tháng 9: Chạy Ngược Đường Độc Lập”
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét