Thứ Tư, 18 tháng 7, 2012

Hẹn nhau

Tôi là con của Lạc Long Quân..Mẹ là Âu Cơ, một vị thần, .Mẹ cha cũng từ trời sai đến..Sanh một trăm con ở cõi trần

Năm mươi lên núi,năm mươi xuống. Biển rộng càn khôn những mặn nồng. Từ đó Giao Chỉ gây nòi giống,. Dựng nước hùng anh một Lạc Hồng.

Rồi Tổ Hùng Vương đến Nhị Trưng, Suốt bốn ngàn năm chỉ một lòng. Mở mang bờ cõi ngăn xâm lược, Chận giặc phương bắc cướp núi sông.

Và những Triều xưa Lê,Lý ,Trần. Một mình thân gái với Huyền Trân. Mang về quê mẹ hai Châu, Lý. Dất nước xuôi Nam những cánh đồng.

Ruông vườn với cò bay thẳng cánh. Cùng dòng sông con nước Cửu Long. và hậu Giang câu hò vang vọng, Quê hương ơi thương nhớ ô cùng.

Đó là chuyện vài mươi năm trước. Còn bây giờ là nước mắt rơi.. Còn bây giờ chao ơi là tội. Đất nước mình ngày tháng nỗi trôi.


Trang sử Việt chỉ tòan dựng nước. Có khi nào cắt đất bán dân. Có khi nào đày ải con mình..Làm tôi mọi bán thân cho Đãng

Lãnh đạo gì chưa xong lớp tám. Kiến thức nào chỉ có ''Lái heo''. Thượng bất chánh thì hạ tất lọan. Dân tộc tôi, một kiếp đói nghèo.

Tôi muốn thắp lên nhúm lữa hồng, Từ nơi hải ngfọai với hòai mong. Chuyển về quê nội chung làn khói. Đốt cháy cờ sao nhuộm máu người.

Đêm nay ta vẫn mài gươm sáng.Chẳng ngại thời gian có võ vàn.  Hẹn nhau ngày nầy sang năm nữa, Diệt cộng mình xây lại xóm làng........
                              
                                      NgôVânQuy
                              
                        thứ năm ngày mười tháng ba 2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét