Thứ Tư, 18 tháng 7, 2012

Bắc đẩu giữa trời quê

Tôi có người em gái đang hát, Những bản hùng ca vọng gió ngàn
Cho dẫu gông cùm và bè lũ ,chẳng thể nào ngăn được tiếng lòng

Em, nữ anh Thư vẫn một mình ,Một mình mang ánh sáng bình minh
Như cây pháo nổ ngày xung trận, Em đã vì ai nhận cực hình

Tôi ở trời tây mãi xót xa, Đau tận niềm đau ở quê nhà
Làm sao chia xẻ cùng em được, máu nhuộm nghìn sau chẳng nhạt nhòa.

Tôi đứng hét vang giữa phố chiều, Phố người lên xuống nắng đìu hiu.
Có kẻ nhỉn tôi như ngờ ngợ, Anh hùng lỡ vận gío nghiêng xiêu

Tôi muốn cùng em dựng ngọn cờ,Một ngày khởi nghĩa chẳng là mơ
Một ngày tòan dân cùng đứng dậy, Hồn thiêng sông núi vẫn đợi chờ

Em ơi, vẫn cứ như mây đầu núi, Trải xuống lòng quê những ngõ về
Cảm ơn em đã là Trưng,,Triệu, ..Cũng đã Huyên Trân nặng hẹn thề....
                                        
Ngô Vân Quy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét