Thứ Ba, 1 tháng 3, 2011

Những nhà độc tài đều ngồi trên lưng hổ đói! Đao thủ Gaddafi của Libyen. „Truy lùng kẻ giết người!“

Lm Gioan Baotixita Đinh Xuân Minh
Đc quc, Th ba ngày 01/03/2011

Chúng ta theo dõi tình hình biến chuyn chính tr ti Bc Phi Châu có hai tâm trng: Tâm trng th nht là chúng ta rt đi hân hoan vui mng cho các quc gia b đàn áp đã và đang dn dn thoát khi tay bo Chúa lãnh đo đc tài gian ác. Chính ngưi dân t đng lên tranh đu dành đưc thng li quyn T Do. Đây là nhng cuc cách mng t phát và bc phát. Cuc cách mng không mang mu sc chính tr. Chúng ta gi đó là nhng cuc ĐU TRANH SINH TN ca ngưi dân. T nhu cu cn cơm ăn áo mc ri đến khát vng t do dân ch nhân quyn.
Tâm trng th hai là chúng ta ghê tm v nhng th đon gian manh đy tráo tr, tâm đa dã tâm đy thú tính ca nhng nhà đc tài. Nhng k đc tài không nhiu thì ít đu là nhng tay gian xo trân tráo trng trn. Riêng Gaddafi ca Libyen là mt đao th.
Mt đt nưc b cai tr bi chính nhng tay đc tài tham nhũng gian ác thì chc chc toàn dân tc s đi đến ch nghèo đói v tinh thn ln vt cht, và ri tn đến ch dit vong. Ch có dòng h nhóm lãnh đo là giu có, còn ngưi dân thì nghèo đói. Đ duy trì cơ chế đàn áp này, các tay đc tài lo trao quyn thếng Sn Vit Nam cũng không nm ngoài quy l này. d cho con cái. C
Hiu đưc thâm ý ca nhng nhà đc tài, ngưi dân đã th quyết đng lên đòi quyn ăn, quyn nói, quyn sng và quyn làm ngưi. Nhng k đc tài là nhng k khu Pht tâm xà. Rt nham him gian manh tráo tr! Riêng Gaddafi ca Libyen còn là tên đao th và khng b ni tiếng.
Th Ba, ngày 21/02, nhà lãnh đo đc tài Muammar Gaddafi tuyên bs không ri b đt nưc và chết như mt ngưi t vì đo”.
Tht ra, thì Gaddafi chng phi là anh hùng gì, khi tuyên b câu nói đó. Bi vì Gaddafi không còn con đưng la chn nào khác đó thôi! Hết li thoát thì nói càn và làm liu! Gã đã gây ra qúa nhiu ân oán, không nhng cho chính đng hương ca hn mà khp nơi trên thế gii. Gaddafi chu trách nhim v nhng cuc khng b đã gây ra trong 30 năm qua. Hng trăm sinh mng b t thương do Gaddafi khng b. Chính vì vy, Gaddafi không có nhiu đng minh hay bn bè bên ngoài Libyen. Danh sách các nưc chp nhn cho k đc tài khát máu này xin t nn cũng không cao. Vì sao? Nưc nào dám dung túng k khng b?! Nưc nào cũng s b đng hóa vi khng b và s quc tế ty chay. Chúng ta nh đến ba v khng b ni tiếng do Gaddafi gây ra:
- V đánh bom khng b máy bay Boeing Pan Am 747-121 Lockerbie, Scotland vào ngày 21/12/1988, bay t London v New York. V khng b này gây 259 hành khách thit mng.
- V khng b đt bom ti vũ trưng nhy Disco La Belle, ti Berlin-Friedenau (Đc Quc), ngày 5/04/1986, nơi nhiu binh lính M lui ti. V khng b này làm chết 2 ngưi, trong đó có mt binh lính M t thương và 200 ngưi bương. C Tng Thng Reagan kết ti Muammar Al-Gaddafi là ch mưu. Và đến năm 2001, chính Gaddafi tha nhn là th phm. th
- V khng b xy ra ngày 7/08/1988, ti đi x quán ca M ti Kenia, làm cho 224 chết và 5000 ngưi b thương, cũng đu do lãnh chúa Gaddafi dàn xếp.

Mt chính th càng lún xâu vào cơ chế đc tài, thì tâm trng k tay sai càng đc ác. H càng gây ra nhiu hn thù bao nhiêu, thì s oán thù ca ngưi dân càng chng cht cao by nhiêu. Danh d h s b lch s x nhc. Dòng h ca h s b thiên h sut đi chê cưi. Ca ci s tiêu tán. Th hi? Áp bc và gian ác vi dân, sng không đo đc, cui cùng hưng li cái gì? Tin bc đi đâu? Có ăn sut đi đưc không?
Trâu chết đ da, ngưi ta chết đ tiếng! Ly gì mà ra sch nhng ti ác nhơn này? Đi ngưi ai cũng phi chết mt ln. Chết mà đưc mi ngưi kính phc đ danh cho hu thế, còn hơn là chết đ ri sut đi b thiên h và lch sn ra. Con cháu s không bao gi ngóc đu lên ni! b nguy
 
Vì thế, nhng quc gia b đàn áp càng sm chng nào thoát khi cnh đàn áp ca đc tài tham nhũng, đt nưc đó càng đ gánh nng v sau. Và con cháu chúng ta càng đ phi khn kh by nhiêu.
Qua hai cuc cách mng mi thành công ti Tunesien và Ai-Cp chúng ta nhìn rõ tâm đa gian manh ca hai nhà đc tài Ali và Hosnie Mubarak. H là nhng đi thương gia giu có. Ăn trên ngi chc. Còn dân thì nghèo đói khn cùng. Các tay đc tài đu biến quyn lc, đàn áp và bóc lt ngưi dân đ làm giu. Đó là mu s chung cho tt c các nhà đc tài. Cng Sn Vit Nam cũng thuc vào loi đc tài này. Dân chúng thì nghèo đói. Còn con em cán b thì ăn chơi phung phí x láng. Du lch, chuyn tin ra hi ngoi. H sng lp nghip ti các nưc t do dân ch Châu Âu và Hoa Kỳ.
Tht đáng thương hi cho nhng k vn còn ngu xun, vn còn ti tăm làm tay sai cho nhng k đc tài gian ác. Sao h di dt và dt nát qúa vy! Con cháu ca h s đi v đâu? H s sng ra sao, khi thay ngôi đi ch? H có thoát khi vành móng nga không?

Tuy h giu có, nhưng thc cht h là nhng ngưi ct chân mun thèm khát chy nhy. H giàu có khát vng đi li t do. Nhưng thc cht, chính nhng kng hào ác bá này t leo lên lưng cp đói khát. Mà h nhy xung thì s s cp v. Ngưi dân là nhng con h đói. H đang ch nhng k ci trên lưng trèo lên c h rt xung? S phn ca nhng k dã tâm s đi v đâu? Ti sao hành h cp đói? cu b

Nhà đc tài Gaddafi có thoát đưc như s mnh ca tng bí thư đng Cng sn Rumänien Nicolae Ceausescu không? Gaddafi có thoát khi tòa án xét x như phn và gi cáo chung ca nhng k đao th đu nm trong hai trưng hp này. Saddam Hussein không? S

Cuc ĐU TRANH SINH TN ti Vit Nam là mt s kin cn xy ra và bt buc phi xy ra. Nếu chúng ta so sánh đi sng ca các nưc Bc Phi như Tunesien, Ai-Cp và Libyen, thì đi sng ca h còn hơn Vit Nam gp ba bn ln. Cng sn còn phi đưa ngưi Vit qua Libyen làm thuê tr mưn, thì làm sao nưc h không giu hơn nhà nưc Cng sn Vit Nam đưc!
Vì h qúa nghèo, h phi đng lên! Nhu cu SINH TÔN là đng lc rt mnh và linh thiêng, vì đây là yếu t quyết lit thúc dc con ngưi phi hành đng đng còn. Khi h b dn vào thế bí cùng đung, thì h phi vùng dy. Khi h đói qúa thì phi vùng vy truc khi hết hơi. Như Đc cha Micaen Hoàng Đc Oanh, Giám Mc Kontum, trong dp l tn phong Phó tế cho các thy thuc Dòng Chúa Cu Thế Sài-gòn, ngày 28/08/2010 khng đnh. „Ngưi có nim tin tôn giáo cũng tha thiết đưc sng vi nim tin ca mình. H ai mà ép buc thì chu không ni. Ép ln th nht ráng chu. Ép ln th hai cũng ráng mà chu. Ép ln th ba thì chúng tôi cũng phi đp (tràng pháo tay dài). Mà khi đp như thế thì xin đng ai hiu là chúng tôi phn đng hay là âm mưu lt đ chính quyn hay din tiến này n […] Không có đâu, ch có mun th (…) thôi (tràng pháo tay dài) s
Đng bào trong nưc đã b Vit cng ép bao nhiêu ln ri? Năm ln? Mưi ln? Đng bào nhn bao nhiêu ln ri? Đng bào còn cơ hi nào đ th đuc na không, khi đi sng đt đ, lương lu không đ ăn? Vy, cái thế T BO V SINH TN T NHIÊN là phi đp thôi! Mi ngưi cùng đp! Toàn dân cùng đp! Nh đp nh, ln đp ln! Mi ngưi đp theo cách ca mi ngưi! Nhưng mi ngưi cùng đp!

Tình hu ngh hai nưc Libyen và nhà nưc Cng Sn Vit Nam là rt đm đà! Nó đm rõ nét qua cách tàn bo khng b và gian manh tham lam ca hai nưc: Cũng đt đ con cháu vào ban lãnh đo đ cng c đa v tiếp tc tham nhũng trù dp ngưi dân.
Đng bào chúng ta đang sng dưi chế đ Cng Sn Vit Nam còn cc kh khó nhc và nghèo đói gp ba bn ln Ai-Cp hay Libyen. Ngưi dân còn chu bao ni cơ hàn nào na?
Nếu không vùng lên, thì sut đi ngưi dân s làm thân trâu bò. K bo chúa đc tài tham nhũng s ngi lưng trâu tha h mà ca hát: „Ai bo chăn Trâu là kh? Chăn Trâu sưng lm ch!“  Chúng ta đành chu làm thân Trâu cho h xt cưi? mũi d

Vì thế, mt cuc tng ni dy ca toàn dân Vit Nam đòi quyn SNG là điu cc kỳ quan trng, cp bách, khn cp và cn thiết. Vì, ngưi dân có nhu cu rt trng yếu, đó là nhu cu đói đưc ăn, khát đưc ung và nghĩ sao thì đưc nói mà không s hãi.

Wanted for murder“ (Truy lùng k giết ngưi!). Sau cuc cách mng nào đu có khu hiu này. Cng Sn Vit Nam, ai s b truy lùng v ti này? Ai là đao th Vit Nam? Ai là k tòng phm giết ngui? Ai là tay sai giết ngưi? Thi gian s tr li.
Xin nghi nhớ một điều: Chạy trời không bao giờ khỏi nắng! Thà bằng lòng với ý dân là ý Trời. Bằng không mất cả chì lẫn chài!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét