Thứ Hai, 7 tháng 3, 2011

Ghi vội buổi biểu tình trước Tổng lãnh sự Việt cộng tại Frankfurt - Đức quốc vào ngày 05.03.2011


Mặc dù thời gian chuẩn bị tổ chức không bao lâu và nhất là ngày biểu tình lại rơi đúng vào lúc đang có trận đá banh lớn tại thành phố Frankfurt, nhưng cuộc biểu tình đã thành công về nhiều mặt. Với số lượng 50 người của địa phương, các đại diện đến từ xa cũng như cộng đồng Tây Tạng có mặt trong cuộc xuống đường trước tổng lãnh sự của Việt cộng (Hà Nội Villa) đã đem lại kết quả tốt đẹp cho ban tổ chức.

Có thể đây là lần đầu, Phong Trào Cờ Vàng Chuyển Lửa Đấu Tranh tổ chức biểu tình ngay trước tổng lãnh sự của Việt gian cộng sản tại một thành phố ít người quốc gia định cư (Frankfurt - Đức) lại được 39 đoàn thể và nhân sĩ tranh đấu trên thế giới yểm trợ nồng nhiệt. Điều nầy không những khích lệ cho ban tổ chức mà còn làm ấm lòng đồng bào tham dự. Một điều đặc biệt hiếm có cần ghi nhận thêm, là sự hiện diện tích cực của hai vị lãnh đạo tôn giáo, không phải đến để làm lễ cầu nguyện mà hai vị nầy đã phát biểu thật sôi động và nóng bỏng, đồng thời tố cáo tội ác của tập đoàn việt gian cộng sản.

Đúng 14,00 giờ, sau nghi lễ chào Quốc Kỳ và phút Mặc Niệm, ông Trương Nhân - trưởng ban tổ chức - đã đọc một bài diễn văn dài tố cáo tội ác của tập đoàn cộng sản đồng thời cho biết mục đích chính  biểu tình là tranh đấu nhằm giải thể chế độ cộng sản, và cũng hân hạnh là Frankfurt mở đầu cho phong trào xuống đường tại Châu-Âu nhằm chuyển lửa tranh đấu về quốc nội để yểm trợ tinh thần sự nổi dậy của người dân trong nước… Tiếp đến là phần phát biểu của người tham dự, mở đầu bởi Linh Mục Đinh Xuân Minh (bằng tiếng Việt và tiếng Đức), Đại Đức Thích Ấn Tâm (GHPHVNTN), Ông Lưu Văn Nghĩa (Chủ Tịch và Đại Diện Liên Hội Người Việt Tỵ Nạn tại Cộng Hòa Liên Bang Đức), Bà Phạm Thị Nga (Hội Trưởng Hội Người Việt Cao Niên tại Frankfurt và Vùng Phụ Cận), Ông Tạ Văn Khánh ( Hội Trưởng Hội Người Việt Tỵ Nạn cs tại Saarland), Ông Đinh Lâm Thanh (đến từ Paris-Pháp) và còn rất nhiều vị khác lên phát biểu bằng hai thứ tiếng Việt và Đức, trong số đó có ba vị khách tham dự người Đức, cũng phát biểu cảm tưởng của họ bằng tiếng địa phương. Thật rất tiếc và chân thành xin lỗi nhiều vị, vì không kịp ghi tên vào sổ tay trước khi phải hấp tấp ra Gare xe lửa để trở về Paris). 

Trong phần cuối, ông Trương Nhân và Nhà văn Tường Vi (MC) đã đọc và cám ơn Quý Vị trong 39 hội đoàn và Nhân Sĩ trên khắp thế giới đã gởi mail yểm trợ tinh thần cho buổi biểu tình.

Đến đúng 16.00 giờ biểu tình chấm dứt và cuộc xuống đường đã để lại một đòn tranh đấu sâu đậm, giáng xuống đầu bọn việt gian cộng sản trong tổng lãnh sự  một bài học đích đáng, cũng như cuộc biểu tình đã ghi dấu những thành quả thật đẹp và lớn lao trong lòng những người xuống đường ngày hôm nay.  

Đinh Lâm Thanh
TGV Frankfurt – Paris, lúc 18,00 giờ ngày 05.3.2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét