Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2012

Kỷ niệm đệ lục chu niên Khối 8406 tại Úc châu

Phát biểu của Lm Phan Văn Lợi 05-04-2012
Kính thưa Quý Lãnh đạo Tinh thần, Quý Đại diện các Đoàn thể, Tổ chức, Cơ quan.
Kính thưa Quý Diễn giả và Thành viên Khối 8406 tại Úc châu.
Kính thưa Quý Đồng hương Tỵ nạn CS tại các bang West Australia, Victoria và New South Wales.
Hôm nay, nhân kỷ niệm 6 năm ngày thành lập Khối Tự do Dân chủ cho Việt Nam 8406, đồng thời cũng là lễ ra mắt của Văn phòng Khối 8406 tại Sydney, chúng tôi là thành viên ban đại diện lâm thời của Khối ở quốc nội trước hết xin chào mừng Quý Đồng bào và Quý Thành viên tại Úc châu đang họp nhau trong dịp kỷ niệm này để cùng chia sẻ quan tâm về hiện tình đất nước, bàn luận cách đóng góp vào nỗ lực chung của người Việt Hải ngoại cho phong trào đấu tranh nhằm giải thể chế độ độc tài cộng sản, mang lại tự do, dân chủ và nhân quyền cho Việt Nam.
Như Quý vị đã biết, chế độ độc tài phản dân hại nước này đang bước vào giai đoạn thoái trào với bao nhiêu khủng hoảng về kinh tế, hỗn loạn về chính trị, băng hoại về đạo đức và bất an về xã hội. Nó đang tìm mọi cách để cứu vãn chuỗi ngày tồn tại đầy sai lầm và tội ác của nó, bằng nhiều biện pháp tàn bạo và thâm độc, nhắm vào mọi giới đồng bào hòng tước đoạt đất đai, tài sản, cơ sở và ý chí của họ. Nhưng như một phản lực, nông dân, công nhân, tín đồ, trí thức, đối kháng ngày càng cất lên những tiếng nói mạnh mẽ, ngày càng thực hiện những hành động quyết liệt, nhưng cũng vì thế mà ngày càng gánh chịu những đòn thù dã man và hèn hạ của Cộng sản.
May thay, đứng bên cạnh phong trào đấu tranh trực diện của đồng bào trong nước, có sự hiện diện và hỗ trợ của đồng bào hải ngoại từ khắp các cộng đồng, đặc biệt cộng đồng tại Úc châu, là tập thể chống Cộng vào hàng quyết liệt hơn cả. Và có thể nói, một trong các hạt nhân của tinh thần này chính là Khối 8406 tại ba bang West Australia, Victoria và New South Wales. Dù ở trong nước, cách xa cả một đại dương, nhưng chúng tôi được biết các thành viên lẫn chiến hữu thân thương của mình đã luôn hoạt động kiên trì, tích cực và hữu hiệu: nào là viết những bài vở đấu tranh xuất sắc về kinh tế chính trị xã hội, nào là thiết lập những quỹ cứu trợ để thường xuyên nâng đỡ, ủy lạo các tù nhân lương tâm và các chiến sĩ đấu tranh, nào là hoạt động mạnh mẽ bên cạnh chính giới Úc đến độ được mời giới thiệu về Khối 8406 và điều trần về tình hình nhân quyền Việt Nam, rồi còn vô số hoạt động khác nữa… Bên cạnh đó, chúng tôi cũng không quên các người bạn của Khối 8406 như Khối 1706, Khối 1906 và Quỹ Tù nhân lương tâm, vốn là những chiến hữu chung thủy và nhiệt tình.
Tất cả các hoạt động ấy -luôn được sự ủng hộ của đồng bào- làm cho cộng đồng người Việt tại Úc nói chung và Khối 8406 tại Úc nói riêng trở thành một hậu phương vững mạnh, đem lại can đảm và vững tâm cho chúng tôi trong nước, cũng như gieo niềm hy vọng cho toàn thể đồng bào quốc nội.
Vậy trong bầu khí kỷ niệm đệ lục chu niên đầy ý nghĩa và thắm tình này, chúng tôi xin mạn phép đại diện toàn Khối trong nước chân thành cảm ơn Đồng bào tại Úc nói chung và các chiến hữu của chúng tôi nói riêng. Chúc quý thành viên của Khối ở ba bang ngày càng ở trong tâm trí, trong vòng tay của đồng bào hải ngoại và như thế là cũng ở trong trái tim của Mẹ Việt Nam, để tiếp tục có những đóng góp lớn lao vào đại cuộc của Dân tộc.
Nguyện xin Thượng Đế và hồn thiêng sông núi phù trợ cho công việc vô cùng cấp bách, quan trọng và cần thiết này của tất cả chúng ta.
Phát biểu từ Huế ngày 05-04-2012
Chúng tôi, linh mục Phê-rô Phan Văn Lợi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét