Thứ Ba, 15 tháng 11, 2011

Tốt Và Siêu Tốt

Sáng sớm
Tôi đang thả bộ trên đồi thông cổ
Phố sương mù
Có một nam tử
Dừng chiếc xe mô - tô Dream bên cạnh
Đến mời tôi lên xe để anh ta được phước.
Anh ấy tự giới thiệu là một Phật tử
Của một ngôi Chùa nổi tiếng ở xứ sương mù
Thầy của anh ta là một Hoà Thượng nổi tiếng.

Tôi nhìn anh ta

Rồi chợt yên lặng
Diệu âm vang lên:
A - Di Đà Phật!


Tôi nhớ lại

Đây không phải lần đầu
Mà rất nhiều lần như vậy
Ở tại nhiều nơi
Trên khắp thế gian này!
Tôi khen thật tốt
Tốt thật sự!
Nhưng cố gắng lên chút nữa
Sẽ là siêu tốt!

Nếu anh và những người như anh nhận ra rằng:

Chính thân ta là bảo tháp
Bảo tháp để thờ Phật
Chính tâm yên lặng
Đang mượn bảo tháp gá vào
Là vị thầy vĩ đại nhất của ta
Vị thầy ấy cũng là vị Phật
Vị thầy ấy thật vô tư đáng kính
Cứ nằm yên ấy đợi chờ
Người học trò bơ vơ đói rách
Sẽ trở về
Không kiếp này, cũng kiếp sau, sau nữa!

Tâm tưởng là kẻ bơ vơ

Hãy nhận ra bảo tháp nơi mình và lễ lạy
Hãy nhận ra vị thầy vĩ đại nơi mình và lễ lạy
Được như thế
Thì đệ tử tâm tư này
Mới là siêu tốt!

DT


Loài người ai cũng có tinh thần sống đạo


Nhưng đa số không biết bắt đầu từ đâu


Đừng ngóng trong theo ai cả


Mỗi người từ vị trí của mình


Nhìn ngó vào tâm mình


Tìm Phật nơi chính mình


Ngay từ vị trí của mình


Nếu chưa ngộ được bản tâm thanh tịnh


Tâm bên trong và cảnh bên ngoài cùng trói buộc mình


Tức còn sống trong vô minh


Lúc tại vị trí của mình


Nhận ra bản tâm thanh tịnh


Tức giác ngộ Phật tính của mình


Tâm bên trong và cảnh bên ngoài không còn trói buộc


Ta sống cuộc đời giải thoát


Trước mê giờ ngộ cũng tại chỗ nầy


Chẳng tránh đi đâu, chẳng chạy theo ai


Đạo tại tâm mình


Ngoài tâm không đạo


DuyTue

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét