Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2011

Anh còn đây! Đảng còn đâu?

Tin mới nhận được từ Paris: Ban Giám Đốc HyperMarché Casino, Quận 13, Paris đã tháo gở, triệt hạ tất cả cờ đỏ sao vàng Cộng Sản tại khu thương mại này vào lúc 2:30 chiều giờ Paris, theo giờ Hoa Thịnh Đốn là 10:30 sáng ngày thứ bảy 12 tháng 11, 2011 .
PV

Theo nguồn tin bên dưói, xin chúc mừng và chung vui với đồng hương tị nạn ở Paris.

Qua câu chuyện này và nhiều sự kiện liên quan đến việc đấu tranh chống Cộng, chúng tôi có một vài suy nghĩ.

Anh còn đây! Đảng còn đâu?

Gần đây nhất có hai vụ đấu tranh được người Việt tự do trên thế giới biết đến, một là trận Giao Ước Cảm Thông (MoU) giữa Hội Cựu Chiến Binh Úc với VC và hai là trận dẹp cờ máu ở siêu thị Paris. Cả hai đều thành công mỹ mãn. Những cá nhân và cơ chế Cộng Đồng đã tạo một áp lực mạnh đưa đến sự toàn thắng. Thật tốt đẹp!



Nhưng một suy tư bỗng nhảy ra trong đầu người viết là hình như không nghe sự đóng góp trực tiếp, ra mặt của đảng phái người Việt tự do, ngoài một bức thư của một đảng gởi cho tờ Sydney Morning Harald về vụ MoU, được cc riêng cho người viết (vì là bức thư gởi riêng nên người viết không tiện tiết lộ tên của đảng này). Xin nhấn mạnh là người viết "không nghe" chớ không bảo là "không có". Như vậy, dù có, thì sự ủng hộ những nỗ lực chống Cộng của dân chúng từ các đảng cũng rất âm thầm, mong manh.

Còn nhớ ngày nào, mỗi khi có cuộc đấu tranh thì các đảng phái ầm ầm ủng hộ, nếu không muốn nói là đóng vai trò cột trụ trong việc tổ chức.

Rồi như bóng hoàng hôn lặng lẽ xuống, việc đứng đợt của các đảng phái trong những cuộc đấu tranh có tính quần chúng từ từ khuất sau rặng cây. Cộng Đồng, từ vai trò chính là xã hội, nay kiêm nhiệm đảm trách hoàn toàn các mũi dùi đấu tranh chính trị.

Có thể đảng phái có những suy tính sâu hơn, làm những việc lớn lao hơn, kín đáo hơn, nhưng phải chăng điều mà đảng phái nào cũng cần là lòng dân?

Dân, với người thờ ơ chính trị thì dù đảng nào, có làm gì đi nữa, cũng khó được sự chú ý đáng kể. Còn dân, những người quan tâm đến chính trị, chống độc tài thì đây, hai trận đánh vừa qua, không có sự hướng dẫn của đảng đã đành, cũng không thấy được sự hỗ trợ ra mặt của đảng nào cả. Vậy thì, chưa nói đền tư cách đại diện tiếng nói của người Việt hải ngoại, các đảng lấy được lòng ai trong những người Việt tị nạn CSVN?

Những câu hỏi về các đảng phái chính trị VN tự do lùng bùng nổ ra trong đầu...
  • Các đảng phái đang tính toán gì?
  • Các đảng phái có thực lòng sát cánh với người Việt tự do trong cuộc đấu tranh này không?
  • Các đảng phái đã chết rồi sao?
  • Hay bị VC phá thối từ trong nội bộ?
  • Hay những điều mà người Việt hải ngoại đấu tranh, điển hình là hai trận đấu với VC vừa qua, là sai lầm về mặt chính trị trong mắt của các đảng phái?

Những nhân vật "nổi cộm", chức tước đầy mình, buồn thay, chỉ thấy xuất hiện trong những nơi đình đám. Nào đâu những ông bộ trưởng, thủ tướng, quốc trưởng, tổng bí thư, đại chủ tịch... giờ này anh ở đâu?

Người làm việc lớn cần thấy cái đích thật xa, có hoài bão thật lớn, nhưng phải bắt đầu từ những việt thật gần, thật nhỏ.

Thật đáng ca ngợi thay những chiến sĩ không đảng phái mà theo đuổi lý tưởng chống độc tài, nỗ lực giành từng tấc đất trên vùng tự do .May thay, mừng thay, những chiến sĩ chống Cộng, chống độc tài vẫn còn đây.
Anh forward từng email nhỏ,
Chẳng là chiến sĩ dù sẽ vô danh
Đảng nào đâu xé tan cờ đỏ?
Hay trận chiến này... chỉ còn lại các anh?


(xin lỗi các chị, có cả cái chị nữa, nhưng nếu viết "Hay trận chiến này chỉ còn lại các anh... chị" thì mất chất thơ)

Nguyễn văn Hoàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét