Thứ Năm, 13 tháng 10, 2011

Đơn trình báo bị cướp giật

VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HOÀ
ĐỘC LẬP - TỰ DO (đang kiếm tìm) - HẠNH PHÚC (chưa nhìn thấy)

* * *
Hồ Gươm ngày 10-10-2011
Kính gửi ngài GĐ công an thanh phố Hà Nội
-Ngài trưởng công an Quận HOÀN kIẾM
-C.A phường Lý Thái Tổ
Tôi tên Bùi Thị Minh Hằng, công dân yêu nước VN, mang CMND số :273278857 do c.a tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cấp 
Làm đơn này trong trạng thái Hoảng Hốt để trình báo tới các quý ông vụ việc sau:
-Sáng chủ nhật 9-10-2011, tôi "tung tăng" đưa chị bạn từ thành phố mang tên Bác ra Bờ Hồ chơi thăm thú thủ đô trong không khí cờ hoa rực rỡ kỷ niệm 57 năm ngày giải phóng...Với tâm trạng "phấn trấn" chúng tôi muốn thực hiện 1 nghĩa cử nhằm quảng bá cho nét thanh lịch của Thủ đô ngàn năm văn hiến, Cho tình cảm mến khách của đất Tràng An...nên chúng tôi đã bỏ tiền riêng ra mua 10 chiếc nón lá( biểu tượng dịu dàng của VN) cùng cây bút dạ, Tổng cộng hết 230.000VND...

Sau đó chị em tôi đi bộ ra trước tượng đài Quyết Tử cho Tổ Quốc quyết sinh ngay đối diện Đền Ngọc Sơn..Tôi "trổ tài" vẽ nón với tất cả lòng thành kính trong tình cảm thiêng liêng của tôi( có hình ảnh kèm theo) 1 lúc sau thì thấy rất đông những người "hiếu kỳ" tới ròm ngó , lúc ấy tôi cho rằng chắc chỉ là bà con đi tham quan muốn dừng chân xem vẽ nón....Nhưng không! Khi tôi và chị bạn nhìn lại thì thấy toàn những thành phần như "quần chúng tự phát" , cả 1 vài người là đại diện trong chính quyền mà tôi từng biết mặt...Và rồi cả 1 xe thùng bít bùng chở theo những thanh niên đeo băng đỏ...họ đổ bộ xuống và vây quanh mấy chị em tôi, kẻ thì cọ quẹt gây sự, kẻ thì giằng lấy nón tôi đang say sưa vẽ , nội dung tôi vẽ ra trên nón bao gồm dòng chữ: ĐẢ ĐẢO TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC HS - TS = VIỆT NAM......trên chóp nón là hình mặt trời toả sáng....(có hình ảnh kèm theo)khi thấy nhóm người đeo băng đỏ kia có vẻ hung hãn chúng tôi dự định không tiếp tục đứng lại khu tượng đài nữa, 1 người trong nhóm chúng tôi ra thuê xe điện để định đưa người bạn SG đi thăm phố cổ, đồng thời cũng là "chạy trốn" khỏi cái chỗ Ô HỢP này cho khỏi bị mang tiếng về thói côn đồ , mất lịch sự của 1 số kẻ đang cố tình làm xấu bộ mặt Thủ đô đất nước XHCN 
Bà con có nhận ra nhân vật rất "sự kiện" này không? Con chim mồi của VTV1 đấy! Người có những lời phát biểu "bất hủ" về lòng yêu nước và nói xấu những nguwoif đi biểu tình 1 cách đắc lực....Hôm BH bị cướp nón, ông ta hình như "đồng loã" hay tiếp tay của những tên cướp kia..
Nhưng thật không ngờ..khi chị em chúng tôi vừa ngồi lên xe điện thì cả chục người mặc quân phục công an, không đeo phù hiệu cũng như cả người mặc thường phục kéo đến vây quanh chặn chiếc xe chở chúng tôi , nói không cho xe chở( trong khi tiền đã trả rồi) và cùng lúc đó mấy tên thanh niên xông vào, chồm người vào trong xe để cướp giật tài sản của chúng tôi, tôi la to CƯỚP- CƯỚP- CƯỚP...tên đó bỏ chạy ra sau chiếc xe thùng bít bùng đậu gần đó, đây chính là chiếc xe đã chở chúng đến và đậu cạnh đó chờ..Chúng tôi đành xuống khỏi xe điện và đang đứng tranh luận việc họ đơn phương dừng chở chúng tôi là do đâu? ai chỉ thị? Quyền gì mà họ có thể làm việc đó khi xe điện là phương tiện chở khách du lịch thăm thú, quảng bá về Thủ đô? Đang lúc tranh luận nhốn nháo thì lại xuất hiện nhiều kẻ mặc thường phục đến xúm quanh gây sự, chụp ảnh quay phim chúng tôi và rồi lại tiếp tục màn CƯỚP GIẬT lần 2 ngay tại bến xe điện Bờ Hồ, lần này chúng cướp nón - túi của 1 người dân gần đó đang đứng nghe ngóng xem xét sự việc của chúng tôi, và rồi rất nhiều người đi cùng xe Trật tự- công an đến xua đuổi người dân....Tôi có đặt câu hỏi với đ/c Cường phụ trách an ninh là người "chăm sóc" từng bước đi cho tôi trong nhiều ngày chủ nhật qua rằng: Những kẻ bày ra trò ĂN CƯỚP kia là ai? tại sao họ đeo băng đỏ mà lại đi ăn cướp? Chiếc nón với những dòng chữ YÊU NƯỚC đó nguy hại cho ai mà họ phải làm thế? Tại sao họ gây những chuyện làm người dân hết sức bất mãn hiếu kỳ rồi họ lại xua đuôi ND? họ là ai? Hay đây chính là bọn người phá hoại những hình ảnh và thành quả tốt đẹp của Đảng , của nhà nước ta?( BỌN VIỆT TELL VIỆT TÈO MÀ BÁO CHÍ HAY ĐỀ CẬP ĐẾN) 
Chắc đ/c Cường cũng nhận thấy tác hại của những việc làm "thiếu suy nghĩ" do nhóm người không muốn công khai danh tính kia nên đích thân đ/c ấy đã thoả thuận thuê xe và cùng nhóm tôi lên xe đi thăm phố cổ
Được nửa lịch trình đ/c Cường kêu nóng nên đoàn đành phải quay về lại nơi xuất phát
Chúng tôi cũng mệt mỏi nên tính đi uống cafe Thuỷ Tạ , vừa rời bước khỏi khu vực bến xe điện khi trong lòng vẫn nặng chĩu Xấu hổ về những hành xử kém văn hoá và vô giáo dục của nhóm người bất chính bất danh đeo băng đỏ và được xe cảnh sát hộ tống kia thì thật bất ngờ, khi 4 chị em dừng chân chụp bức ảnh kỷ niệm thì lũ người trộm cướp lưu manh kia vẫn không buông tha, chúng nấp chỗ nào mà xông ra 1 lúc 4-5 thằng quyết tâm giật cho hết chỗ nón có trên tay và cả  đang đội trên đầu chúng tôi..Như vậy tổng số chúng đã cướp của chị em tôi sau 3 lần là 10 chiếc nón lá trên viết những dòng chữ YÊU NƯỚC CHÁY BỎNG mà không ai có thể phủ nhận
Kính thưa ông GĐ c.a , thưa các ông bà trong các cơ quan bảo vệ và thực thi luật pháp!
Thật ra số tài sản chúng tôi bị cướp chỉ chưa tới 300.000NVD ( thiệt hại nhỏ về kinh tế). Nếu đem so với những sự kiện làm thất thoát tài nguyên đất nước hay những vụ việc vi phạm quản lý kinh tế gây hậu quả làm nghèo cả Dân tộc như những Vina Shin hay PU18, Đại lộ Đông Tây...v.v Và v.v...thì chúng ta coi đây chỉ là những việc "nhỏ " không bằng con kiến gió trong xã hội. Nhưng chúng tôi không thể không lên tiếng, bởi lý do về vấn đề an ninh bất ổn ngay giữa trung tâm thủ đô, nơi có rất nhiều du khách cả trong ngoài nước thăm thú hàng ngày mà kẻ cướp công khai hoành hành với mức độ táo tợn và mật độ dày đặc ( Đoạn đường chừng 100m mà 3 lần bị cướp giữa ban ngày dưới sự chứng kiến- làm ngơ của lực lượng dày đặc công an, an ninh) 
Thứ 2 là ảnh hưởng về chính trị là rất lớn và khó lường về hậu quả,  bởi vấn đề  tài sản bị cướp của chúng tôi là những chiếc nón lá mang đặc trưng thuần Việt, nét văn hoá của người VN và quan trọng hơn nó mang những khẩu hiệu nhằm quảng bá cho vấn đề biển đảo nóng bỏng thời sự của Dân Tộc đó là Trường Sa- Hoàng Sa
Thứ 3 là việc người dân mình khi không 1 tấc sắt trong tay, chỉ hiền hoà với tà áo dài tha thướt đi dạo phố mà  không được sự bảo về của nhà nước, chính quyền và các cơ quan luật pháp như thế có khiến cho tất cả ND chúng tôi phải lên tiếng rằng những đồng tiền thuế , mồ hôi nước mắt ND chúng tôi đóng vào để làm gì? Chính quyền này có còn hoạt động trên nguyên lý CỦA DÂN - VÌ DÂN hay họ đã CỦA AI- VÌ AI?
Thứ 3: ho thuộc những Đảng phái tổ chức nào, ai bảo kê? ai cho phép mà họ hành xử ngang ngược giữa thanh thiên bạch nhật như thế, họ dám cả gan BÊU XẤU cả chính quyền, và thể diện quốc gia trước con mắt du khách quốc tế và bà con ND như vậy sao?
Với tất cả những  bức xúc không lời giải đáp này Tôi mạnh dạn làm đơn tố cáo và tha thiết đề nghị các cơ quan bảo vệ pháp luật, các ông bà lãnh đạo trong nghành công an, an ninh sớm cho điều tra và có câu trả lời thoả đáng
Sự việc được rất nhiều người dân cùng du khách chứng kiến. Chúng tôi sẽ hợp tác hết lòng để cùng các ông sớm tìm ra thủ phạm
Trân trọng đa tạ và chờ đợi kết quả trả lời 
Kính đơn! 
Bùi thị Minh Hằng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét