Chủ Nhật, 21 tháng 8, 2011

CD "XUỐNG ĐƯỜNG" CỦA PHONG TRÀO HƯNG CA RA MẮT TẠI LITTLE SAIGON, NAM CALI

WESTMINSTER.(Hưng ca Tuyết Mai)- Hơn 300 đồng hương đã tới nhà hàng Paracels tại thủ đô tị nạn Little Saigon (Quận Cam California) vào lúc 7 giờ chiều Chủ Nhật ngày 14 tháng 8-2011 để tham dự buổi ra mắt CD "Xuống Đường" của Phong Trào Hưng Ca Việt Nam. Cùng thời điểm đó, ở nhiều nơi khác - từ trong nước đến hải ngoại, từ Âu Châu, Úc Châu, đến Hoa Kỳ, Canada - hàng ngàn  thân hữu, cảm tình viên Hưng Ca và đồng bào trong nước đã lên mạng để theo dõi truyền hình trực tuyến qua các trang mạng như phongtraohungca.org, TVVN.org, YKite.com, vietnoiket.net (diễn đàn PalTalk của Phong Trào Liên Kết Dân Chủ), mặc dù chương trình "webstreaming"  liên tục bị bọn công an mạng CSVN đội lốt "tin tặc" xâm nhập để phá sóng, phá âm thanh, phá hình ảnh...

"Xuống Đường" là đĩa nhạc với 10 ca khúc đấu tranh do các ca nhạc sĩ Phong Trào Hưng Ca sáng tác và thực hiện để tiếp nối không khí sôi nổi của cao trào "cách mạng hoa lài" từ vùng Bắc Phi - Trung Đông, và gần đây nhất là để đáp ứng khí thế bừng bừng của các cuộc biểu tình từ quốc nội đến hải ngoại phản đối Trung Cộng xâm lấn lãnh thổ lãnh hải Việt Nam.

Các thành viên và cảm tình viên Hưng Ca từ nhiều nơi về Little Saigon để ra mắt CD "Xuống Đường" gồm Nguyệt Ánh (từ Washington DC), Nguyễn Quang Trúc (Phong Trào Phó Nội Vụ) và Phương Loan (từ Florida), Mai Lâm (từ Tennessee), Bác sĩ Trần Văn Thuần, Mỹ Chương  (từ Texas), Lê Quang Trung (Đoàn Trưởng Hưng Ca Portland) và Hồng Nhu (từ Oregon), Huỳnh Lương Thiện (Cựu Phong Trào Trưởng, từ San Francisco), cùng các thành viên tại Nam California gồm Việt Dzũng, LS Nguyễn Xuân Nghĩa, Tuyết Mai (Thủ Quỹ) và Trần Tuấn Minh (Phong Trào Trưởng). Đặc biệt còn có mặt ca sĩ Bích Châu, Ngọc Phương Nam (Thanh Niên Cờ Vàng) và Nguyên Dung (Phong Trào Liên Kết Dân Chủ) là các thân hữu đã cùng góp tiếng hát với anh em Hưng Ca trong CD “Xuống Đường”.

Chương trình được khai mạc với nghi thức chào Quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, tiếp theo là lời chào mừng và cảm tạ quan khách của Phong Trào Trưởng Trần Tuấn Minh. Sau đó là phần mở đầu của chương trình văn nghệ với MC Nguyễn Quang Trúc giới thiệu nhạc phẩm "Chào Little Saigon" của Nguyệt Ánh thay cho lời chào tái ngộ đồng bào tại thủ phủ tỵ nạn.  

Phần văn nghệ được tiếp nối với bản “Xuống đường”  và “ Dậy mà đi “sáng tác của Nguyệt Ánh viết cho làn sóng "cách mạng hoa lài" -  do toàn thể thành viên và cảm tình viên Hưng Ca cùng gửi đến quan khách và đồng bào.

Một thân hữu Hưng Ca đến từ Sydney (Úc Châu) là chiến sĩ Võ Ðại Tôn đã không ngăn được cảm xúc khi phát biểu trước cử tọa về hiện tình đất nước Việt Nam ngập tràn đau thương tủi nhục, hiểm họa ngoại xâm đã gần kề mà nhà cầm quyền Việt Cộng hoàn toàn bất lực trong việc bảo vệ Tổ quốc, chẳng những đã cam tâm bán đất dâng biển cho quan thầy Trung Cộng mà còn bắt giữ, đánh đập tàn nhẫn những người dân yêu nước biểu tình chống Tàu Cộng xâm lăng.

Từ Washington DC, khoa học gia Dương Nguyệt Ánh cũng về tham dự buổi ra mắt CD "Xuống Đường" và phát biểu cảm tưởng về hiểm họa xâm lăng của Trung Cộng, sau đó cùng hát với anh chị em Hưng Ca và toàn thể quan khách nhạc phẩm "Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ", để nói lên niềm tự hào dân tộc và đồng thời cũng để tưởng nhớ nhạc sĩ Nguyễn Đức Quang, một thân hữu và đàn anh của Phong Trào Hưng Ca.

Bước qua phần hai của chương trình văn nghệ, hai MC Đỗ Tân Khoa và Minh Phượng giới thiệu sự  góp mặt của nhạc sĩ Cao Minh Hưng cùng một số anh chị em nghệ sĩ trong  câu lạc bộ Tình Nghệ Sĩ và những tiếng hát tại địa phương như Trường Hải, Quốc Anh, Đoàn Phi, Anh Thư, Khanh Huy, Kiệt Kỳ An, Ngô Khải Anh, Anh Phương...

Trong phần cuối của chương trình văn nghệ, những tiếng hát Hưng Ca tiếp tục gửi đến cử tọa và đồng bào các ca khúc trong CD “Xuống Đường” như "Cùng Đi Tới" (Lưu Xuân Bảo), "Tôi Đã Gặp Em” (Nguyễn Hữu Nghĩa), "Tự Do Hay Là Chết" (Nguyễn Quang Trúc), "Sơn Hà Nguy Biến" (Trường Sơn & Lê Phong)...

Một sự trùng hợp đặc biệt: Chủ Nhật 14 tháng 8-2011 là ngày rằm tháng Bảy âm lịch. Trong ánh nến chập chờn, ca nhạc sĩ Nguyệt Ánh kể chuyện "Nước Trôi Mồ Mẹ", một bản nhạc phổ từ thơ Hoàng Phong Linh tức Võ Đại Tôn, để ghi nhớ công ơn và tình Mẹ nhân ngày lễ Vu Lan.

Cũng rất đặc biệt: Trong buổi ra mắt đĩa nhạc "Xuống Đường", Phong Trào Hưng Ca Việt Nam hân hoan đón nhận ca sĩ Bích Châu, thành viên mới nhất vừa gia nhập Phong Trào qua sự giới thiệu của hai thành viên kỳ cựu Nguyệt Ánh, Nguyễn Quang Trúc. Với giọng hát truyền cảm và tiếng ngân rất dài, Hưng Ca Bích Châu là hình ảnh biểu tượng của thế hệ kế tiếp đã nhận bó đuốc Tự do của thế hệ cha anh chuyển lại để tiếp tục nuôi giữ ngọn lửa đấu tranh cho đến khi quê hương Việt Nam thoát ách độc tài Cộng sản.

Và đặc biệt hơn nữa là trong phần gây quỹ tổ chức Đại Hội Hưng Ca 2012, hai chiếc áo thun vẽ hình "cắt lưỡi bò Trung Cộng" - chính là những chiếc áo đã luân lưu trong các cuộc biểu tình chống ngoại xâm tại Hà Nội & Sài Gòn và được gửi ra hải ngoại tặng Phong Trào Hưng Ca - đã được đấu giá gây quỹ với giá 800 mỹ kim mỗi áo.

Kết thúc bằng nhạc phẩm "Vẫn Còn Đây Các Con Của Mẹ" cùng liên khúc Hải Lục Không Quân của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, chương trình ra mắt CD "Xuống Đường" được ghi nhận như một thành công rực rỡ, nói lên sự thương yêu và khích lệ của bà con đồng hương dành cho Phong Trào Hưng Ca và cũng thể hiện tinh thần đoàn kết của đại khối dân tộc trên con đường đấu tranh cho Tự do Dân chủ và Vẹn toàn lãnh thổ Việt Nam. (hình ảnh Vân Anh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét